18 Tháng Năm, 2017 | 10:27
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Triển lãm giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ đợt 5 và Khai trương điểm truy cập mở thông tin Khoa học và công nghệ quốc gia

Ngày 17/5/2017, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia – Bộ Khoa học và công nghệ đã tổ chức đồng thời hai sự kiện lớn là Triển lãm giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ đợt 5 và Khai trương điểm truy cập mở thông tin Khoa học và công nghệ quốc gia tại trụ sở chính của Cục – số 24 Lý Thường Kiệt. Hai sự kiện được đồng tổ chức nhằm chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ KH-CN Phạm Công Tạc cho rằng đây là sự kiện hết sức ý nghĩa đối với ngành KHCN.  Hơn nữa, trong thời buổi toàn cầu hóa, việc nghiên cứu, ứng dụng những nghiên cứu vào thực tiễn là điều vô cùng cần thiết nhằm mang lại sự phát triển cho đất nước, nâng cao đời sống của nhân dân.
Với thế giới phẳng như hiện nay, vai trò, trình độ của các nhà khoa học cần được nâng cao hơn nữa.

4

Thứ trưởng Bộ KH-CN Phạm Công Tạc phát biểu tại sự kiện

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ đợt 5 đã ghi nhận 9 công trình, cụm công trình đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh và 7 công trình, cụm công trình đoạt giải thưởng Nhà nước về KHCN.  Được biết, những công trình, cụm công trình đoạt giải lần này bao phủ hầu hết các lĩnh vực KHCN từ khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ, khoa học y, dược…

3

Thứ trưởng Bộ KH-CN Phạm Công Tạc trao đổi với các nhà khoa học

2 1

Một số hình ảnh trong triển lãm giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 5

Bên cạnh triển lãm, nhân dịp này, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia cũng khai trương điểm truy cập mở thông tin Khoa học và công nghệ.  Đây là một nỗ lực nhằm đưa các kết quả nghiên cứu mới nhất tới gần công chúng hơn. Mục tiêu chính là công khai và minh bạch kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, đưa nhanh kết quả của hoạt động KH&CN vào sản xuất và đời sống. Tại đây, người dùng có thể truy cập tìm kiếm khoảng 7.700 tạp chí in chuyên ngành, 380.000 đầu sách, 17.000 sách chuyên khảo, 23.000 kết quả nghiên cứu khoa học các cấp…Có thể thấy, điểm truy cập mở sẽ là cầu nối giúp cộng đồng tiếp cận gần hơn, nhanh hơn với các thông tin khoa học và công nghệ, đặc biệt là đối với học sinh – sinh viên và các bạn trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp trong kỷ nguyên hội nhập như hiện nay.