27 Tháng Bảy, 2020 | 10:54
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Việt Nam công bố 3 công trình nghiên cứu AI tại hội nghị quốc tế

VinAI Research có 3 công trình nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo được công bố tại Hội nghị Quốc tế về Máy học 2020. Đây cũng là lần đầu tiên một đơn vị từ Việt Nam vào top 30 doanh nghiệp có nhiều công trình được công bố nhất tại Hội nghị này.

Gian hàng của VinAI tại ICML năm 2020. Ảnh: VinAI.

Hội nghị Quốc tế về Máy học (ICML) 2020 đang được diễn ra, tập hợp các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực AI và học máy. Những gã khổng lồ công nghệ như Google, Facebook tham gia và giới thiệu nhiều nghiên cứu quan trọng. VinAI thuộc tập đoàn Vingroup, đại diện Việt Nam, có 3 công trình nghiên cứu được công bố, tương đương với các trung tâm nghiên cứu lớn của Apple, NTT, NEC.

Tại ICML 2020, VinAI giới thiệu: Phương pháp tính toán tối ưu để so sánh các phân bố từ dữ liệu lớn; Học sâu các biểu diễn quan trọng từ dữ liệu ảnh, video cho bài toán điều khiển tối ưu và Đề xuất phương pháp suy diễn hiệu quả cho các hệ thống động noron phi tuyến tính phức tạp.

Đây cũng là lần đầu tiên một đơn vị từ Việt Nam vào top 30 doanh nghiệp có nhiều công trình được công bố nhất tại ICML. Ba công trình được công bố của VinAI Research tập trung vào các vấn đề quan trọng trong nghiên cứu AI ở thời điểm hiện tại.

Nghiên cứu về so sánh giữa các phân bố từ dữ liệu lớn là nền tảng cho nhiều thuật toán học máy, góp phần thúc đẩy các thuật toán học máy không giám sát – là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong AI, thị giác máy tính, xử lý và hiểu ngôn ngữ tự nhiên. Trong khi đó, các nghiên cứu về biểu diễn của dữ liệu và hệ thống động phi tuyến tính là nền tảng cho việc đột phá trong phát triển robot tự động hóa hoặc xe hơi tự lái.

Trước đó vào tháng 12/2019, VinAI đã có 2 công trình nghiên cứu công bố tại Hội nghị quốc tế hàng năm về hệ thống xử lý thông tin mạng thần kinh nhân tạo NeurIPS – Hội nghị hàng đầu trên thế giới về AI tại Canada. Bên cạnh hoạt động nghiên cứu chuyên sâu, đội ngũ kỹ sư tại VinAI Research đang nỗ lực phát triển các sản phẩm ứng dụng và công nghệ lõi AI với chất lượng cạnh tranh cao. Tháng 5/2020, VinAI tiếp tục trở thành một trong những đơn vị đầu tiên trên thế giới công bố nghiên cứu thành công công nghệ nhận diện dùng khẩu trang.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ