11 Tháng Ba, 2022 | 15:54
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Microsoft khai trương trung tâm dữ liệu thứ tư ở Ấn Độ

Ngày 7/3, tập đoàn Microsoft đã ra mắt trung tâm dữ liệu thứ tư ở Ấn Độ, đặt tại bang Telangana – một bước đi cho thấy “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ tiếp tục kỳ vọng vào xu hướng tiêu dùng số đang gia tăng ở thị trường đầy tiềm năng này.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, Giám đốc Microsoft Ấn Độ Anant Maheshwari xác nhận tập đoàn đang đầu tư dài hạn vào quốc gia Nam Á, song ông từ chối cho ý kiến về việc truyền thông địa phương cho rằng trung tâm dữ liệu mới ra mắt trị giá 2 tỷ USD.

“Một trung tâm dữ liệu đám mây công cộng không phải là khoản đầu tư nhất thời mà là sự tiếp nối trong kế hoạch đầu tư của chúng tôi. Trong 2 năm vừa qua, Microsoft đã tăng gấp đôi dung lượng tại 3 trung tâm dữ liệu hiện có”, ông Maheshwari nêu rõ.

Tập đoàn Microsoft tiếp tục đẩy mạnh đầu tư ở Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng nghiên cứu IDC, thị trường dịch vụ đám mây công cộng của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt quy mô 10,8 tỷ USD vào năm 2025.

Chính phủ Ấn Độ đang thúc đẩy các công ty công nghệ nước ngoài tăng cường lưu trữ dữ liệu của họ ở trong nước. Động thái này được xem là nỗ lực của New Delhi nhằm bảo đảm sự giám sát chặt chẽ hơn đối với các thành viên nhóm Big Tech (gồm các đại gia công nghệ của Mỹ).

Ấn Độ hiện là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Microsoft. Ông Maheshwari cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ nhân viên của mình ở quốc gia Nam Á không chỉ sau đại dịch mà còn cả trong tương lai, từ số lượng 18 nghìn người ở thời điểm hiện tại.

Microsoft đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ tại thị trường Ấn Độ. Cuối năm 2020, Amazon tuyên bố sẽ chi 2,8 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu thứ 2 của hãng tại nước này, trong khi tập đoàn Adani của Ấn Độ năm ngoái cũng công bố kế hoạch xây dựng 6 khu công viên trung tâm dữ liệu ở trong nước.

Liên kết nguồn tin Báo nhân dân điện tử:

https://nhandan.vn/science-news/microsoft-khai-truong-trung-tam-du-lieu-thu-tu-o-an-do-688334/