7 Tháng Mười, 2016 | 15:23
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý và khai thác dịch vụ trên trang thông tin điện tử

Thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm 2016, ngày 02/12/2016 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (VISTIP) đã tổ chức Hội nghị “Chia sẻ kinh nghiệm quản lý và khai thác dịch vụ trên trang thông tin điện tử”.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Bùi Thị Huy Hợp – Phó Giám đốc VISTIP đã đề cập tính cấp thiết của truyền thông đối với lĩnh vực KH&CN, đồng thời mong muốn Hội nghị sẽ là nơi để các đại biểu tham dự có cơ hội giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm quản lý thông tin, nguồn thông tin cũng như cách thức triển khai một số dịch vụ trên trang thông tin điện tử.
11_12_07_trangttdt


Các diễn giả và đại biểu chụp ảnh tại Hội nghị

Mở đầu Hội nghị, ông Phạm Hùng Phong báo cáo về các kinh nghiệm triển khai và công tác vận hành trang thông tin điện tử thuộc VISTIP, định hướng việc sử dụng trang thông tin điện tử như là một công cụ quảng bá thông tin, hình ảnh, các nghiên cứu mới… tới các đối tác cũng như tới toàn cộng đồng.

Báo cáo tại Hội nghị, nhà báo Võ Trường Giang – Báo điện tử Pháp luật Việt Nam đã chia sẻ một số cách quản lý nguồn thông tin để có thể đưa đến được những thông tin kịp thời nhưng chính xác nhất tới người đọc. Bên cạnh đó, nhà báo Võ Trường Giang cũng hướng dẫn một số cách tổng hợp tin bài để phù hợp với cơ chế của một trang thông tin điện tử.

11_12_07_trangttdt_1
Nhà báo Võ Trường Giang chia sẻ kinh nghiệm

Cũng tại Hội nghị, ông Phạm Trọng Kiên – Giám đốc Công ty truyền thông Metsa Adventures đã đề cập đến một số giải pháp dịch vụ có thể khai thác và sử dụng trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ. Ông Kiên cũng đề xuất việc sử dụng các mạng xã hội liên kết với trang thông tin điện tử để nâng cao hiệu quả quảng bá.

11_12_07_trangttdt_2
Ông Phạm Trọng Kiên chia sẻ kinh nghiệm

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đưa ra một số câu hỏi và đóng góp ý kiến giúp không khí Hội nghị diễn ra sôi nổi, tích cực. Kết thúc hội nghị, bà Bùi Thị Huy Hợp hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm các cơ hội trao đổi thông tin về lĩnh vực này để nâng cao năng lực chuyên môn và mở rộng mạng lưới đối tác.