26 Tháng Mười, 2022 | 20:43
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tiếp xã giao ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Úc tại Việt Nam

Chiều ngày 21/10/2022, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã tiếp xã giao ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Úc tại Việt Nam nhân dịp Đại sứ bắt đầu nhiệm kỳ ngoại giao ở Việt Nam.


Toàn cảnh buổi tiếp xã giao

Tại buổi tiếp, thay mặt Bộ KH&CN, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt chúc mừng Đại sứ Andrew Goledzinowski đã nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam và nồng nhiệt chào đón Ngài thăm chính thức Bộ KH&CN.

Đại sứ Andrew Goledzinowski cho biết, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là 1 trong 3 trụ cột chính trong quan hệ hai nước đã được xác lập bởi các nhà lãnh đạo hai quốc gia. Chính phủ Úc luôn và sẽ coi đây là ưu tiên hàng đầu trong quan hệ song phương. Ngài Đại sứ cũng khẳng định, Úc coi Việt Nam là đối tác đặc biệt đáng tin cậy trong quan hệ với khu vực ASEAN và mối quan hệ này đã được xác định thông qua các chương trình hợp tác song phương như ACIAR, A4I,…

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cảm ơn Ngài Đại sứ vì những lời chia sẻ thân tình, đánh giá tốt đẹp và bày tỏ đồng ý về những nhận định của Ngài cũng như định hướng hợp tác của hai nước trong thời gian tới về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Bộ trưởng nhấn mạnh, năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, cũng là năm hai bên mong muốn nâng cấp mối quan hệ tốt đẹp lên một tầm cao mới là đối tác chiến lược toàn diện. Trong bối cảnh đó, khi khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đã và đang là một trụ cột hợp tác ưu tiên trong mối quan hệ đối tác chiến lược, hai bên sẽ cùng nhau cố gắng để đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trở thành một trụ cột trong mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong năm tới.

Với sự ủng hộ mạnh mẽ của Ngài Đại sứ, Bộ trưởng mong giai đoạn tiếp theo của Chương trình A4I sẽ tiếp tục được triển khai; hai bên cùng đưa Sáng kiến hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt – Úc (AVSTICI) đi vào triển khai, trở thành một kênh hỗ trợ quan trọng nữa cho mối quan hệ đối tác tốt đẹp giữa hai nước; tạo điều kiện hơn nữa để các trường đại học xuất sắc của Úc hợp tác nhiều hơn với các trường đại học Việt Nam.

Bộ trưởng cũng đề nghị Ngài Đại sứ hỗ trợ Bộ KH&CN trong công tác Xây dựng  Báo cáo Quốc gia về phát triển thị trường KH&CN và Xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về phát triển thị trường KH&CN.

Kết thúc buổi tiếp xã giao, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt bày tỏ tin tưởng rằng sẽ tiếp tục kế thừa và làm giàu thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa cộng đồng các nhà khoa học, doanh nghiệp sáng tạo hai nước và chúc Đại sứ có một nhiệm kỳ công tác thành công xuất sắc tại Việt Nam.


Bộ trưởng trao quà lưu niệm tới Đại sứ Andrew Goledzinowski


Bộ trưởng chụp ảnh chung với Đại sứ và đoàn

Liên kết nguồn tin : https://most.gov.vn/vn/tin-tuc/22454/bo-truong-huynh-thanh-dat-tiep-xa-giao-ong-andrew-goledzinowski–dai-su-dac-menh-toan-quyen-lien-bang-uc-tai-viet-nam.aspx