10 Tháng Năm, 2018 | 14:01
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Nhiều chuyên gia trí tuệ nhân tạo hàng đầu quốc tế đến Việt Nam

GS Hồ Tú Bảo, Hà Vũ, Hùng Trần… là những chuyên gia danh tiếng trở về từ Mỹ, Nhật Bản cùng chia sẻ về trí tuệ nhân tạo (AI) và khả năng ứng dụng của nó.

Hội nghị Trí tuệ nhân tạo AI4Life-2018 lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam diễn ra từ ngày 9 đến 11/5 tại Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội).

GS Nguyễn Thanh Thủy, Nguyên Phó Hiệu trưởng, thành viên Ban tổ chức cho biết, hội nghị nhằm hướng đến việc kết nối, tụ hội, định hướng và thúc đẩy nghiên cứu, triển khai ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như tài chính, thương mại điện tử, viễn thông, sản xuất, nông nghiệp, y tế, giáo dục, giao thông, thành phố thông minh.

nhantao-6185-1525852665

Trí tuệ nhân tạo ứng dụng ở hầu khắp các lĩnh vực. Ảnh minh họa: beencrypted.

AI4Life-2018 quy tụ hơn 40 diễn giả giàu kinh nghiệm về AI từ các cơ sở công nghiệp, trường, viện, trung tâm nghiên cứu trong nước và quốc tế như Mỹ, Nhật Bản, Canada, Australia, Pháp, Ba Lan.

Ngày đầu tiên, hội nghị xoay quanh những bài giảng và thông tin một số nghiên cứu về AI. Ngày thứ hai mang đến cơ hội kết nối giữa chính phủ, doanh nghiệp và giới chuyên gia. Ngày cuối cùng, hội nghị sẽ trình bày các kết quả nghiên cứu triển khai chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo và sản phẩm ứng dụng trong các lĩnh vực đời sống.  Bên cạnh đó còn có 20 gian hàng của tập đoàn, công ty, start up, các nhóm nghiên cứu trình diễn sản phẩm.

Trí tuệ nhân tạo hiện chưa có định nghĩa thống nhất được các nhà nghiên cứu chấp nhận rộng rãi. Nhưng theo một số chuyên gia, nó là môn khoa học và một tập hợp các công nghệ máy tính mô phỏng được hành vi thông minh của con người và giới tự nhiên.

Lĩnh vực đang ngày càng tác động to lớn và sâu sắc tới đời sống hàng ngày, giải quyết một số thách thức lớn mà xã hội đang đối mặt. Ví dụ như xe ôtô thông minh cứu hàng trăm nghìn mạng sống mỗi năm trên toàn thế giới, hay các tòa nhà tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải các-bon. Trong y học, trí tuệ nhân tạo giúp kiểm soát bệnh tật, kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ở Việt Nam, nhiều nhóm nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo đạt một số thành công, như máy dịch tự động, nhận dạng đối tượng qua camera.

Sự kiện trên do Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng nhiều đơn vị liên quan bảo trợ, hướng đến Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5.

Nguồn: Vnexpress.net