14 Tháng Mười, 2016 | 10:20
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Hội thảo: “Thúc đẩy liên kết doanh nghiệp để nâng cao năng lực công nghệ”

Theo kế hoạch đã được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt, ngày 08/9/2016, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (VISTIP) đã tổ chức Hội thảo: “Thúc đẩy liên kết doanh nghiệp để nâng cao năng lực công nghệ”.

Tham dự Hội thảo có gần 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý đến từ các bộ/ngành, địa phương cũng như các nhà khoa học từ các viện, trường cùng nhiều đại diện đến từ hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp tại Hà Nội và khu vực lân cận.

11
Giám đốc VISTIP phát biểu khai mạc Hội thảo (Ảnh:VISTIP)

Thay mặt đơn vị tổ chức Hội thảo, Ông Bùi Quý Long- Giám đốc VISTIP đã phát biểu khai mạc và cùng với các PGS.TS Trần Văn Bình, PGS.TS Đàm Quang Vinh điều hành Hội thảo cũng như trực tiếp chủ trì chương trình thảo luận hỏi – đáp.

Với sự tham gia của 11 báo cáo viên, Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin và tài liệu hữu ích tới người nghe về các vấn đề liên quan đến liên kết doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực công nghệ. Một số báo cáo đã giúp người nghe có cái nhìn tổng quan về thực trạng năng lực công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời đưa ra các giải pháp có tính thực tế đúc rút từ các bài học kinh nghiệm của các quốc gia khác. Những báo cáo viên nổi bật là các nhà khoa học đến từ Đại học Kinh tế quốc dân như PGS.TS Nguyễn Thường Lạng, PGS.TS Đàm Quang Vinh; PGS.TS Trần Văn Bình của Đại học Bách Khoa Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Đình Tài của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế – xã hội và Quản lý doanh nghiệp. Ngoài ra còn có các báo cáo viên đại diện các cơ quan quản lý như ThS. Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục thông tin KH&CN quốc gia; Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội; Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội…

12

Một góc hội thảo – Ảnh: VISTIP
Kết luận tại Hội thảo, Ông Bùi Quý Long khẳng định, Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ông Long cũng bày tỏ hy vọng được tiếp tục là cầu nối giữa các đơn vị quản lý và các doanh nghiệp trong và ngoài nước để giúp các doanh nghiệp trong cả nước liên kết ngày càng thực chất và hiệu quả hơn.