2 Tháng Mười, 2018 | 15:41
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Hai Lớp tập huấn: Kỹ năng viết bài báo khoa học và công bố đăng trên tạp chí trong nước và quốc tế và trình bày báo cáo khoa học bằng Tiếng Anh

Thực hiện Nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng “ Hỗ trợ phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế” được Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ giao. Trong tuần cuối của tháng 9/2018, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế tổ chức Lớp tập huấn về kỹ năng viết và trình bày báo cáo và bài báo khoa học với 2 nội dung kỹ năng viết bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước và quốc tế và kỹ năng viết bài báo/ báo cáo khoa học và trình bày báo cáo khoa học bằng Tiếng Anh.

Báo cáo và bài báo khoa học được coi là “thước đo” đánh giá nhà khoa học. Tuy nhiên hai chỉ tiêu đánh giá này được coi là thách thức đối với các nghiên cứu viên trẻ. Vì vậy lớp tập huấn dành được sự quan lớn của các nghiên cứu viên trẻ đến từ các đơn vị nghiên cứu trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và một số Bộ, ngành khác.

Bui Quy Long

Ông Bùi Qúy Long – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế phát biểu tại Lớp tập huấn

Chia sẻ và giảng dạy tại lớp tập huấn là các giảng viên, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm viết bài báo và báo cáo khoa học, bao gồm: TS. Ngô Ngọc Hà – Viện đào tạo quốc tế về khoa học vật liệu – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; TS. Nguyễn Đức Dũng– Viện tiên tiến khoa học và công nghệ– Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; TS. Đặng Văn Sơn – Trường Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Nguyễn Ngọc Anh- Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Phát triển (DEPOCEN); và

 

PGS- Lam Quang Dong

PGS.TS. Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng – Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

Hoc vien tham gia tap huan

Ảnh: Học viên tham gia tập huấn

Một số nội dung được chia sẻ tại lớp tập huấn như kinh nghiệm viết báo quốc tế ISI và trình bày tại hội nghị khoa học, đạo văn và vấn đề đạo đức trong nghiên cứu, nghiên cứu và xuất bản trong ngành kinh tế, khoa học xã hội, và khoa học tự nhiên, và viết bài báo/ báo cáo khoa học bằng Tiếng Anh. Đây đều là các nội dung cần thiết cho các nhà nghiên cứu trẻ nâng cao năng lực và kết quả nghiên cứu.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế