13 Tháng Chín, 2019 | 11:34
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế kết nối Hội Khuyến nông tỉnh Bohol, Cộng Hòa Philipines hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam

Theo đề nghị của Hội Khuyến nông tỉnh Bohol, Cộng hòa Philipines. Được sự cho phép của Bộ Khoa học và Công nghệ từ ngày 09/09/2019 đến ngày 10/09/2019 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế (Trung tâm) đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội Khuyến nông tỉnh Bohol, Cộng hòa Philipines. Đoàn công tác gồm 19 người do bà Lorebien N.Lagapa – Điều phối viên chương trình giống của tỉnh Bohol làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp  hai bên đã giới thiệu chức năng nhiệm vụ cũng như thế mạnh của mỗi bên, trao đổi cơ hội hợp tác giữa hai bên. Ông Bùi Quý Long – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế nhấn mạnh với vai trò là cầu nối hỗ trợ các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong hợp tác và hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ. Trung tâm luôn sẵn sàng kết nối chia sẻ đối tác, hỗ trợ phía Bohol trong việc tham quan, tìm hiểu cơ hội và hỗ trợ thực hiện các dự án hợp tác với các đối tác phù hợp phía Việt Nam trong thời gian tới.

VISTIP- MR LONG

 Ông Bùi Quý Long- Giám đốc Trung tâm tiếp và thảo luận cơ hội hợp tác với Đoàn công tác Hội Khuyến nông tỉnh Bohol, Philipines (Ảnh: VISTIP)

Tổng thể VISTIP

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Cán bộ chủ chốt của Trung tâm ( ảnh VISTIP)

Trong khuôn khổ chương trình công tác lần này, dưới sự hỗ trợ và kết nối của Trung tâm, Đoàn Khuyến nông tỉnh Bohol cũng  đã được Trung tâm kết nối giới thiệu đến tham quan học tập, làm việc các đối tác tại Việt Nam như:

Thăm và làm việc với Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ( thảo luận cơ hội hợp tác trong công tác khuyến nông, tham gia mạng lưới khuyến nông, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án với Trung tâm Khuyến nông quốc gia).

 

TT Khuyến nông quốc gia

 TS Lê Quốc Thanh Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia tiếp và làm việc với  Đoàn ( ảnh : VISTIP)

Thăm, làm việc, tìm hiểu mô hình sản xuất lúa giống , cây ăn quả và trao đổi cơ hội hợp tác với Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam.

Viện cây lương thực 2

TS. Nguyễn Trọng Khanh -Viện trưởng Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm ngày  tiếp và làm việc với  đoàn  (Ảnh: VISTIP)

Qua sự giới thiệu và hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông quốc gia và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hải Dương. Đoàn được Trung tâm đưa đi thăm quan mô hình nuôi cá (cá giống, cá thương phẩm), sản xuất chế biến sản phẩm từ cá áp dụng công nghệ cao của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Xuyên Việt thuộc Hợp tác xã Xuyên Việt- Đây là mô hình doanh nghiệp khởi nghiệp điển hình thuộc Hợp tác xã đầu tiên của cả nước. Cũng tại đây Đoàn đã trao đổi cơ hội hợp tác với Doanh nghiệp này.

Thảo luận Xuên Việt

Thực địa xuyên việt

Đoàn công tác tham quan mô hình sản xuất cá giống và làm việc với Công ty Xuyên Việt- ngày  (Ảnh: VISTIP)

Thăm quan, trao đổi học tập kinh nghiệm từ mô hình sản xuất chè giống, chè thương phẩm , mô hình cây ăn quả và trao đổi cơ hội cơ hội hợp tác với Viện Khoa học nông lâm nghiệp miền núi Phía Bắc.

NOMAFSI3

TS . Đặng Văn Thư- Phó Viện trưởng Viện Khoa học nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc tiếp và làm việc với Đoàn (ảnh: VISTIP)

Ảnh NOMAFSI

Đoàn công tác tham quan mô hình sản xuất giống và canh tác chè làm việc với Viện Khoa học nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc ngày 10/9/2019 (Ảnh: VISTIP)

Kết thúc chương trình làm việc đoàn công tác Hội Khuyến nông tỉnh Bohol, Philipines đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ của Trung tâm, qua sự giúp đỡ của Trung tâm lần này đoàn đã được tham quan học hỏi nhiều kinh nghiệm từ các đối tác, mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế