29 Tháng Ba, 2022 | 9:08
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

BP Plc rót 1 tỷ bảng Anh phát triển mạng lưới sạc xe điện

Ngày 25/3, tập đoàn dầu mỏ BP Plc của Anh công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ bảng Anh (1,32 tỷ USD) trong vòng 10 năm tới để phát triển hệ thống sạc xe điện trong nước.

Với mục tiêu đạt trung hòa phát thải carbon vào năm 2050, công ty có trụ sở tại London đang tìm cách chuyển hướng khỏi dầu mỏ và mở rộng hoạt động sang các mảng kinh doanh liên quan đến năng lượng và xe điện.

Trạm xăng

Logo của tập đoàn dầu mỏ BP Plc. (Ảnh: Reuters)

Hồi tháng 1 vừa qua, BP cho biết các trạm sạc xe điện nhanh của hãng đang trên đà mang về lợi nhuận cao hơn so với các trạm xăng.

Theo BP, khoản đầu tư mới sẽ được thực hiện thông qua công ty con BP Pulse hoạt động trong lĩnh vực sạc xe điện, và được kỳ vọng sẽ giúp tăng gấp 3 số điểm sạc công cộng của tập đoàn ở trong nước.

“Tôi rất vui khi thấy rằng, BP Pulse đang hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang các phương tiện ‘sạch hơn’, trong bối cảnh Anh đang tăng tốc hướng tới tham vọng phát thải ròng bằng 0 và đẩy mạnh cơ hội việc làm xanh trên khắp cả nước”, Bộ trưởng Giao thông của Anh Grant Shapps cho biết.

Tháng trước, BP tuyên bố sẽ giảm một nửa lượng phát thải trong các hoạt động kinh doanh của mình vào năm 2030, cao hơn mục tiêu trước đó là giảm 30-35%.

Năm 2021, tập đoàn dầu mỏ của Anh ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất trong 8 năm do giá khí đốt và giá dầu thế giới tăng vọt.

Liên kết nguồn tin Báo Nhân dân

https://nhandan.vn/tin-tuc-kinh-te/bp-plc-rot-1-ty-bang-anh-phat-trien-mang-luoi-sac-xe-dien-690727/