13 Tháng Tư, 2022 | 14:58
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31

Từ ngày 13/4/2022 đến ngày 16/4/2022 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) đã diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 – .

Vietnam Expo là hội chợ có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, được tổ chức từ năm 1991 do Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công Thương chủ trì thực hiện. Hội chợ có sự phối hợp của các Bộ, ngành địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh xuất nhập khẩu sản phẩm tiêu dùng, sản phẩm giải pháp công nghệ và hàng hóa dịch vụ.

Vietnam Expo 2022 thu hút hơn 400 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 380 gian hàng, tăng 110 doanh nghiệp và 80 gian hàng so với năm 2021.

Gian hàng Mỹ phẩm Hàn QuốcCác gian hàng công nghệ sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc ( ảnh VISTIP)

Vietnam Expo 2022 là một sự kiện cụ thể hóa thông điệp của Chính phủ với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” với mục tiêu tạo ra triển lãm và các diễn đàn trong khuôn khổ hội chợ giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, quảng bá và tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. Đặc biệt, Expo lần này có sự hiện diện của gần 30 doanh nghiệp ngành Công nghiệp hỗ trợ được bố trí cạnh khu vực ngành tự động hóa và giải pháp Số trong sản xuất, vận hành, liên thông với cụm gian hàng giới thiệu các khu công nghiệp (VSIP Nghệ An, VSIP Hải Phòng, VSIP Bắc Ninh).

Với sự góp mặt các doanh nghiệp hậu cần vận tải (logistics) hàng đầu Việt Nam đang tích cực thực hiện chuyển đổi số và  sáng tạo trong khu trưng bày có quy mô mang tên “ Logistics Việt Nam” trong khối liên kết công nghệ, công nghiệp, dịch vụ được kỳ vọng mang lại hiệu quả hợp tác tối ưu cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tìm kiếm mô hình chuyển giao công nghệ, sản xuất bền vững và thúc đẩy thu hút đầu tư quốc tế.

Gian hàng Logistics

Các gian hàng của một số doanh nghiệp Logistics tiêu biểu của Việt Nam (ảnh VISTIP)

Ngoài các đối tác giới thiệu sản phẩm hàng hóa dịch vụ thông thường, Triển lãm lần này còn có sự tham gia của một số đối tác công nghệ tự động hóa, máy móc công nghiệp phụ trợ, công nghệ số, thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo và đặc biệt có khu giải pháp chuyển đổi số và khu tư vấn mua sắm, xuất nhập khẩu thông qua phương thức thương mại điện tử công nghệ số của hai hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới là Amazone Global Selling và Alibaba.

 

Gian hàng Alibaba
Khách tham quan tìm hiểu các mô hình và giải pháp giao thương điện tử tại gian của Alibaba và Amazone Global Selling ( ảnh VISTIP)

Khu gian hàng Quốc gia Belarus với mô hình thiết kế hiện đại, các khu giao thương được bố trí chuyên nghiệp đón tiếp doanh nghiệp tới tham quan và tìm hiểu các lĩnh vực chủ lực của Belarus gồm: Nghiên cứu và phát triển – Vật tư y tế -công nghệ Dầu khí – Dây truyền máy móc thiết bị – Thực phẩm đồ uống. Các cơ quan tổ chức khu gian hàng Belarus gồm: Ủy ban Nhà nước về Khoa học & Công nghệ; Viện Hàn lâm khoa học Quốc gia Belarus; Phòng thương mại & công nghiệp Belarus; Bộ giáo dục Cộng hòa Belarus; Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm;

 

Gian hàng Belarus-2

Gian hàng Belarus-2

Khách tham quan và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại gian hàng công nghệ với các đối tác Belarus

 (ảnh VISTIP)

Theo đánh giá của một số nhà sản xuất và chuyên gia tham dự phiên khai mạc hội chợ sáng 13/4/2022, việc ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các nền tảng số trong công tác xúc tiến thương mại tại kỳ Hội chợ 2022 lần này sẽ đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp trong việc phục hồi và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh sau thời kỳ Covid-19.

Vietnam Expo 2022 được các nhà trưng bày, đối tác công nghệ, các đơn vị tư vấn xúc tiến thương mại, khách hàng và người tham quan kỳ vọng mang đến sự cộng hưởng và sức lan tỏa của chương trình “Chuyển đổi số quốc gia” được Chính phủ phát động, tạo ra diễn đàn kết nối cộng động doanh nghiệp, doanh nhân tiếp cận giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng để gia tăng sức cạnh tranh trong sản xuất và kinh doanh, phục vụ thị trường trong và ngoài nước.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế