20 Tháng Chín, 2022 | 23:12
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VISTIP và KOSME  

Ngày 19/9/2022 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết biên bản nghi nhớ hợp tác (MoU) giữa Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập Khoa học công nghệ quốc tế (VISTIP) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và Cơ quan hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ, khởi nghiệp Hàn Quốc (KOSME) thuộc Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc.

 

KOSME-VISTIP MOU

Ông Kim Moon Hwan (bên trái) và bà Bùi Thị Huy Hợp (bên phải) tại buổi ký kết

Đại diện phía Việt Nam có Bà Bùi Thị Huy Hợp, Phó Giám đốc phụ trách VISTIP và đại diện phía Hàn Quốc có ông Kim Moon Hwan, Phó chủ tịch KOSME.

Chứng kiến lễ ký về phía Việt Nam có Đại diện một số Vụ, Cục chức năng của Bộ Khoa học và Công Nghệ (Cục Ứng dụng công nghệ, Vụ Pháp chế…) cùng một số chuyên gia và cán bộ chủ chốt của VISTIP; về phía Hàn Quốc có đại diện lãnh đạo phòng chức năng của KOSME và lãnh đạo của một số doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Trước khi ký MoU, bà Bùi Thị Huy Hợp đã giới thiệu một số thành tựu mà VISTIP đạt được kể từ khi đơn vị được thành lập, đặc biệt nhấn mạnh tới những kết quả hoạt động đạt được với sự hợp tác, hỗ trợ của Tập đoàn phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc – SBC (tiền thân của KOSME hiện nay) từ năm 2014 đến nay. Để các nội dung hợp tác giữa hai bên được triển khai sớm và có hiệu quả, bà Bùi Thị Huy Hợp đề nghị ngay sau Lễ ký hai bên tiến hành lên kế hoạch chi tiết cho hoạt động mà hai bên đã thảo luận thực hiện trong năm 2022 này và cùng thống nhất các hoạt động cho các năm tiếp theo.

Về phần mình ông Kim Moon Hwan đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của KOSME từ năm 1978 đến nay với mục tiêu và kết quả đạt được rất ấn tượng qua các giai đoạn. Là một tổ chức hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc hiện KOSME có 33 văn phòng trụ sở trong nước, 17 trường đào tạo doanh nhân trẻ khởi nghiệp và 6 viện nghiên cứu. Theo ông Kim Moon Hwan, hiện nay KOSME đã thiết lập 27 văn phòng đại diện tại những vị trí chiến lược trên toàn thế giới, nhằm thúc hỗ trợ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp nước sở tại thông qua đổi mới sáng tạo công nghệ và quản trị doanh nghiệp. VISTIP và KOSME đã và đang duy trì mối quan hệ hợp tác hữu nghị kể từ năm 2014 – là năm KOSME thành lập văn phòng tại Hà Nội đến nay.

Tại Lễ ký, ông Kim Moon Hwan đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới VISTIP đã nhiệt tình giúp đỡ KOSME “rất nhiều trong quá trình triển khai chương trình kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xe điện cá nhân, chương trình tư vấn đổi mới sáng tạo APEC năm 2022. Ông cũng nêu rõ kỳ vọng của KOSME qua việc ký kết hợp tác lần này “sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác lẫn nhau trên nhiều lĩnh vực để từ đó doanh nghiệp hai nước đạt được nhiều thành quả đôi bên cùng có lợi. KOSME cam kết sẽ nỗ lực hết mình để mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan “sẽ không chỉ là quan hệ hợp tác trong ngắn hạn mà sẽ trở thành mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững.”

Lễ ký kết VISTIP và KOSME

Các đại biểu tham dự Lễ ký chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện VISTIP và KOSME

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa VISTIP và KOSME nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực hơn nữa giữa VISTIP và KOSME mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc 1992 – 2022. Với chức năng, nhiệm vụ và vai trò của mình, hoạt động hợp tác giữa VISTIP và KOSME đã, đang và sẽ góp phần tăng cường hợp tác phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, chuyển giao khoa học và công nghệ ở Việt Nam và Hàn Quốc lên tầm cao mới.

                        Nguồn: TT. NC & PT Hội nhập KH&CN Quốc tế (VISTIP)