20 Tháng Mười, 2017 | 17:46
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

LỚP TẬP HUẤN VỀ KIẾN THỨC HỘI NHẬP QUỐC TẾ VỀ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Ngày 17-18/10/2017, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai đồng tổ chức Lớp tập huấn về kiến thức hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ tại Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai.

Tham gia chia sẻ và giảng dạy tại Lớp tập huấn là PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng- Trường Đại học Kinh tế quốc dân; PGS.TSKH. Trịnh Thị Kim Ngọc – Viện nghiên cứu con người, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; ThS. Bùi Qúy Long – Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế và ThS. Phạm Thị Hồng Loan- Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai.

Untitled

ThS. Bùi Qúy Long với bài giảng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với hoạt động hội nhập khoa học và công nghệ

Các bài giảng xoay quanh chủ đề hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ, kiến thức và kỹ năng hội nhập bao gồm nội dung các hiệp định kinh tế quốc tế và tác động đến hoạt động khoa học và công nghệ của Việt Nam; kỹ năng viết và trình bày báo cáo khoa học tại Hội nghị, hội thảo và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với hoạt động hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ. Ngoài ra, ThS. Phạm Thị Hồng Loan còn chia sẻ thêm về định hướng phát triển KH&CN của Lào Cai, một số quy định và chính sách về quản lý KH&CN.

Untitl1ed

ThS. Phạm Thị Hồng Loan chia sẻ tại Lớp tập huấn

Thông qua bài giảng học viên nắm được điều khoản quy định riêng cho khoa học và công nghệ trong các hiệp định kinh tế quốc tế, kiến thức cơ bản về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như kỹ năng viết và trình bày báo cáo khoa học. Đây đều là những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ.

Đến tham dự Lớp tập huấn là các cán bộ phụ trách khoa học và công nghệ đến từ các các Sở, ban ngành địa phương trực thuộc Tỉnh Lào Cai, cụ thể là các Sở có hoạt động khoa học và công nghệ phát triển mạnh như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục, Sở Xây dựng, Sở Công thương, Sở Tài nguyên và môi trường… cũng như đại diện của 9 huyện thuộc Tỉnh và các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp khoa học và công nghệ trên địa bàn Tỉnh.

Untit11led

Toàn cảnh Lớp tập huấn

Kết thúc Lớp tập huấn, ThS. Phạm Thị Hồng Loan và ThS. Bùi Qúy Long đại diện cho Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai và Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các giảng viên cùng các anh/ chị học viên đã tích cực thảo luận và tiếp thu kiến thức của Lớp tập huấn, đồng thời cũng hi vọng kiến thức được chia sẻ sẽ giúp ích cho học viên trong quá trình làm việc và công tác.

Nguồn: VISTIP