1 Tháng Tám, 2018 | 21:35
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Triển khai 3 nội dung liên quan đến Cách mạng công nghiệp lần thứ 4

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện hiệu quả và chất lượng 3 nội dung liên quan cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Cụ thể, vừa qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc đang triển khai 3 nội dung liên quan cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 bao gồm:

1- Xây dựng Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam. Dự kiến báo cáo Chính phủ vào cuối năm 2018;

2- Xây dựng đề án thành lập “Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia”. Dự kiến báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào tháng 10 năm 2018 và phấn đấu khởi công xây dựng Trung tâm vào cuối năm 2018;

3- Xây dựng mạng lưới nhân lực thực hiện chiến lược quốc gia về cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Dự kiến tổ chức Chương trình gặp mặt 100 người Việt tài năng trong và ngoài nước, trong lĩnh vực khoa học công nghệ, từ 18-24/8/2018; Thủ tướng dự kiến sẽ tiếp và nói chuyện với các trí thức tài năng vào ngày 19/8/2018 tại Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến đồng ý 3 kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và yêu cầu Bộ khẩn trương thực hiện với hiệu quả và chất lượng cao 3 nội dung trên theo các mốc thời gian đã dự kiến.

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với xu hướng phát triển dựa trên nền tảng tích hợp cao độ của hệ thống kết nối số hóa – vật lý – sinh học với sự đột phá của Internet vạn vật và Trí tuệ nhân tạo đang làm thay đổi căn bản nền sản xuất của thế giới. Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với đặc điểm là tận dụng một cách triệt để sức mạnh lan toả của số hoá và công nghệ thông tin. Làn sóng công nghệ mới này đang diễn ra với tốc độ khác nhau tại các quốc gia trên thế giới, nhưng đang tạo ra tác động mạnh mẽ, ngày một gia tăng tới mọi mặt của đời sống kinh tế – xã hội, dẫn đến việc thay đổi phương thức và lực lượng sản xuất của xã hội.

Để chủ động nắm bắt cơ hội, đưa ra các giải pháp thiết thực tận dụng tối đa các lợi thế, đồng thời giảm thiểu những tác động tiêu cực của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan Trung ương, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian từ nay đến năm 2020 tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ.

Nguồn: Website Văn phòng Chính phủ (chinhphu.vn)