31 Tháng Mười Hai, 2019 | 21:48
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và Phương hướng hoạt động năm 2020

Chiều ngày 30/12/2019, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (Trung tâm) đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và Phương hướng hoạt động năm 2020.

Thay mặt Ban lãnh đạo Trung tâm, đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm Bùi Thị Huy Hợp đã đọc báo cáo tổng kết công tác năm 2019 và dự kiến công tác năm 2020. Qua báo cáo cho thấy, vượt qua khó khăn, Trung tâm đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thêm vào đó với uy tín được xây dựng từ nhiều năm trước, Trung tâm nhận được lời mời tham gia góp ý, báo cáo hay thuyết trình tại nhiều dịp, nhiều sự kiện lớn do các đơn vị trong và ngoài bộ tổ chức dựa trên những nghiên cứu nghiêm túc và có chất lượng của Trung tâm về các chủ đề đang “nóng” như “cách mạng công nghiệp 4.0”, “Đổi mới sáng tạo”, “ Khởi nghiệp sáng tạo”, “Chính phủ điện tử”, “Đô thị thông minh”…Trong năm 2019, Trung tâm cũng đón tiếp và làm việc với hàng chục đoàn chuyên gia nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư khoa học hay chuyển giao công nghệ…

 bà Bùi Thị Huy Hợp Tổng kết 2019

(Bà Bùi Thị Huy Hợp Trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2019 và phương hướng hot động năm 2020 ca Trung tâm) ảnh: VISTIP

Làm rõ thêm một số nội dung trong báo cáo, ông Bùi Quý Long – Giám đốc Trung tâm cho biết: năm 2019 là 3 năm liên tiếp Trung tâm phải vượt qua vô vàn khó khăn như không được giao nhiệm vụ nghiên cứu cấp bộ hay cấp quốc gia, không được giao kế hoạch hợp tác quốc tế và 8 năm thành lập chưa được tổ chức tuyển dụng viên chức…để hoàn thành tốt những công việc được Lãnh đạo Bộ giao cũng như thực hiện tốt chức năng là một đơn vị sự nghiệp công giúp Bộ trưởng khoa học và công nghệ thực hiện việc nghiên cứu và phát triển hội nhập khoa học và công nghệ trên cả nước đáp ứng với mong đợi của các tổ chức và doanh nghiệp khoa học-công nghệ cũng như các cơ quan quản lý trong bối cảnh quốc tế luôn biến động và thực tiễn của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh đến Việt Nam. Để tổng kết đánh giá những việc đã làm được cũng như những tiềm năng của Trung tâm chưa được khai thác do những yếu tố khách quan nêu trên, theo định hướng của Lãnh đạo Bộ, ngoài sự có mặt của toàn thể cán bộ, người lao động cùng các cố vấn của Trung tâm, Trung tâm mong muốn có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các đơn vị có liên quan trong Bộ cùng Lãnh đạo Bộ phụ trách nên đã điều chỉnh lịch họp ngoài giờ. Nhưng rất tiếc, buổi Tổng kết của Trung tâm chỉ có một đại diện Lãnh đạo từ Vụ pháp chế tham dự là ông Đỗ Hồng Giang-Vụ trưởng Vụ Pháp chế. Giám đốc Trung tâm đã bày tỏ sự cảm kích vì sự có mặt của Vụ trưởng Vụ Pháp chế.

Ông Đỗ Hồng Giang tổng kết 2019

(Ông Đỗ Hồng Giang phát biểu tại Hội nghị); ảnh VISTIP

Là đại biểu duy nhất tham dự tổng kết Trung tâm, ông Đỗ Hồng Giang – Vụ trưởng Vụ Pháp chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của Trung tâm đồng thời đánh giá cao những gì mà trung tâm đã thực hiện trong suốt một năm vừa qua và cam kết trong phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền của mình sẽ cố gắng đồng hành cùng Trung tâm trong thời gian tới.

Do báo cáo tổng kết được tập thể Trung tâm góp ý xây dựng nên tất cả cán bộ, người lao động Trung tâm đều bày tỏ sự nhất trí cao với nội dung báo cáo.

 Rất tiếc là buổi Tổng kết đã không có sự tham dự của Thứ trưởng phụ trách cùng nhiều đơn vị chức năng có liên quan nên Trung tâm không được nghe ý kiến chỉ đạo cũng như đánh giá của Lãnh đạo bộ cùng hướng giải quyết các tồn đọng, vướng mắc, khó khăn mà Trung tâm gặp phải trong thời gian tới.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế