12 Tháng Bảy, 2022 | 15:57
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Chương trình chiêu mộ ý tưởng xuất sắc của các doanh nghiệp tái khởi nghiệp của Hàn Quốc

Trong thông một cáo báo chí gần đây, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) cho biết: MSS sẽ chiêu mộ các doanh nghiệp tham gia  chương trình “Giải pháp tái khởi nghiệp Nền tảng cho các công ty lớn và các công ty khởi nghiệp” để sử dụng các ý tưởng và công nghệ xuất sắc của các công ty tái khởi nghiệp bắt đầu từ ngày 11 tháng 5 “Chương trình Giải pháp tái khởi nghiệp” dành cho các công ty tái khởi nghiệp để giải quyết các công việc được giới thiệu bởi các doanh nghiệp lớn, v.v. và chính phủ sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa vừa và các doanh nghiệp tái khởi nghiệp.

Các ứng viên đủ điều kiện là các doanh nghiệp tiềm năng hoặc các doanh nghiệp tái khởi nghiệp đã trải qua thất bại trong vòng bảy năm qua và dựa trên sự xuất sắc của họ về ý tưởng và công nghệ, sáng kiến này được kỳ vọng là một cơ hội để tạo nền tảng cho sự phát triển đổi mới sáng tạo thông qua sự hợp tác với các doanh nghiệp quy mô vừa. Cuộc thi này là phần đầu tiên của “Nền tảng giải pháp tái khởi nghiệp cho các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp khởi nghiệp. ”  Các bên tham gia bao gồm Ngân hàng Shinhan, Tập đoàn Kyo Won và Autobahn Korea Startup (SK Telecom, Hanwha System) được tổ chức bởi Mercedes-Benz Hàn Quốc.

Các loại nhiệm vụ được chia thành ” kiểu đề xuất mở “, trong đó các doanh nghiệp lớn và vừa giới thiệu các nhiệm vụ và “kiểu tự nguyện (9)” trong đó các doanh nghiệp tái khởi động đề xuất các mô hình kinh doanh hợp tác cụ thể cho một khung các nhiệm vụ được giới thiệu bởi các công ty vừa và lớn.

Các nhiệm vụ được trình bày như sau.

Ngân hàng Shinhan đã giới thiệu nhiệm vụ phát triển một mô-đun áp dụng khối

công nghệ chuỗi trong lĩnh vực blockchain làm cho nó không thể giả mạo hoặc

điều chỉnh một loạt dữ liệu, chẳng hạn như “thông tin doanh nghiệp, thông tin hợp đồng, và trả giá. ” Tập đoàn Kyowon đã trình bày một nhiệm vụ phát triển một mô hình AI có thể phân tích cảm xúc cho từng câu và tách người nói trong sách (truyện cổ tích) trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Startup Autobahn Korea (Mercedes-Benz Korea, SK Telecom và Hanwha System) trình bày một nhiệm vụ tự trị yêu cầu các công ty tái khởi nghiệp đề xuất một mô hình hợp tác đổi mới sáng tạo (BM) sẽ dẫn đầu trong tương lai.

 Dự án được vận hành dưới hình thức một cuộc thi, và các bên tham gia. Việc tiến tới giai đoạn tiếp theo được xác định dựa trên điểm số của họ thông qua đánh giá từng bước theo thứ tự “sơ bộ (tài liệu), chung kết (trình bày) và ngày trình diễn (trình bày).” Khoảng 15 công ty tái khởi nghiệp được chọn trong vòng đánh giá cuối cùng ba tháng trước ngày trình diễn (chung kết) để họ có thể tinh chỉnh và đưa ra các giải pháp cho các nhiệm vụ được giao.

Trong giai đoạn này, việc cố vấn và tư vấn trợ giúp các nhiệm vụ nâng cao theo yêu cầu của các doanh nghiệp và chuyên gia trong từng lĩnh vực và củng cố khả năng trình bày của họ.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc (tối đa 3 công ty) được chọn tại ngày trình diễn sẽ được trao giải thưởng, cùng với quỹ thương mại hóa (lên đến 60 triệu won cho mỗi công ty), cơ hội tham gia vào các chương trình IR tái thách thức và hợp tác với các công ty ngay sau đó.

Nguồn: Trung tâm NC&PT hội nhập KH&CN quốc tế liên kết nguồn tin và dịch từ Cổng thông tin Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc

https://www.mss.go.kr/common/board/Download.do?bcIdx=1033695&cbIdx=244&streFileNm=134c71e4-fbda-4e17-a99b-d6a90234b832.pdf