17 Tháng Mười, 2018 | 4:10
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Hợp tác với Australia trong ứng dụng các công nghệ tiến tiến trong phát triển nông nghiệp Việt Nam.

Ngày 12/10/2018, tại Hà Nội – Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế (VISTIP), bà Bùi Thị Huy Hợp, Phó Giám đốc Trung tâm, đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Thanh An, Trưởng đại diện Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia tại Việt Nam (ACIAR Việt Nam), trao đổi hợp tác ứng dụng các công nghệ tiến tiến trong phát triển nông nghiệp Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Trưởng đại diện ACIAR Việt Nam đã chia sẻ các hoạt động nghiên cứu ưu tiên của ACIAR tại Việt Nam. Các hoạt động này được ACIAR Việt Nam xác định thông qua tham vấn các đối tác liên quan, gồm các đơn vị nghiên cứu Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan chính  phủ. Sau phần chia sẻ của Trưởng đại diện ACIAR Việt Nam, phía VISTIP đã giới thiệu về vai trò và chức năng, nhiệm vụ của VISTIP, và đặc biệt nhấn mạnh vào các thế mạnh và định hướng ưu tiên hợp tác của đơn vị với các tổ chức quốc tế như ACIAR. Hai bên cùng nhau thảo luận cởi mở về các hoạt động và cơ hội hợp tác xây dựng và tiến hành các nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến (quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp bằng công nghệ blockchain …) hỗ trợ kết nối các hộ nông dân/ các doanh nghiệp nhỏ/ hợp tác xã với thị trường, cũng như thúc đẩy, gắn kết khối tư nhân tham gia vào hoạt động phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn.

Hai bên trao đổi sâu về khả năng hợp tác liên kết nguồn lực trong nước để cùng triển khai thực hiện một số chương trình nghiên cứu phía ACIAR đã thông qua tại Việt Nam.

bà hơp 1

Đại diện Lãnh đạo ACIAR Việt Nam và VISTIP thảo luận trao đổi hợp tác

Cũng tại buổi làm việc, ACIAR Việt Nam thể hiện mong muốn qua VISTIP, ACIAR sẽ thiết lập được các hợp tác cụ thể, phù hợp với các định hướng ưu tiên của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế