11 Tháng Hai, 2020 | 13:49
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Đào tạo trực tuyến như vũ khí để chống lại chủng Virus corona thế hệ mới

Hơn 25 000 người trên toàn cầu đã truy cập kiến thức thời gian thực từ các chuyên gia của WHO về cách phát hiện, ngăn chặn, ứng phó và kiểm soát virus corona mới trong 10 ngày kể từ khi triển khai khóa đào tạo trực tuyến mở.

Nhóm học tập của Chương trình khẩn cấp về Sức khỏe của WHO đã làm việc với các chuyên gia kỹ thuật để nhanh chóng phát triển và xuất bản khóa học trực tuyến vào ngày 26 tháng 1/2020 – 4 ngày trước khi dịch bệnh 2019-nCoV bùng phát được công bố là một tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng từ mối quan ngại của thế giới.

Khoảng 3000 người dùng mới đã đăng ký đào tạo mỗi ngày kể từ khi vận hành, chứng tỏ mức độ quan tâm cao đối với virus từ các các chuyên gia y tế và công chúng nói chung. Ngoài ra, hơn 200 000 người đã xem video giới thiệu về khóa học trên YouTube.

Mức độ tham gia cao đã xuất hiện khi cộng đồng quốc tế đưa ra kế hoạch chuẩn bị và ứng phó 675 triệu đô la Mỹ để chống lại sự lây lan của coronavirus mới và bảo vệ các nước  có hệ thống y tế yếu hơn.

Tài liệu học tập miễn phí có sẵn cho bất kỳ ai quan tâm đến chủng virus corona mới trên nền tảng học liệu mở của WHO đối vơi các trường hợp khẩn cấp, (OpenWHO.org). Nền tảng này đã được thành lập 3 năm trước với các trường hợp khẩn cấp như nCoV, trong đó WHO sẽ cần tiếp cận hàng triệu người trên toàn cầu bằng các tài liệu học tập có thể truy cập theo thời gian thực.

Chương trình đào tạo trực tuyến – mang tên “chủng virut đường hô hấp mới ”, bao gồm nCoV: phương pháp phát hiện, phòng ngừa, phản ứng và kiểm soát – hiện đang được sản xuất bằng tất cả các ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc và tiếng Bồ Đào Nha.

Heini Utunen, Giám đốc  OpenWHO thuộc Chương trình khẩn cấp về Sức khỏe của WHO (WHE) cho biết, công việc của chúng tôi là làm việc với các chuyên gia kỹ thuật y tế cung cấp gói kiến thức bằng cách sử dụng các nguyên tắc học tập của người lớn. Nền tảng trực tuyến của chúng tôi – OpenWHO – đã được truy cập bởi người dùng từ mọi quốc gia trên trái đất, cung cấp hơn 60 khóa học bằng 21 ngôn ngữ. Cung cấp các khóa đào tạo bằng ngôn ngữ địa phương của người hồi đáp là thực sự quan trọng, đặc biệt là trong trường hợp khẩn cấp.

WHE- Manager

Bà Heini Utunen, Giám đốc  Open WHO thuộc Chương trình khẩn cấp về Sức khỏe của tổ chức Y tế thế giới (WHE)- (ảnh: HDI-Digiatal ) 

WHE đã và đang đầu tư vào lĩnh vực  đào tạo để tăng cường sự chuẩn bị và ứng phó theo thời gian thực với các tình huống khẩn cấp về sức khỏe. Chương trình đã phát triển chiến lược học tập đầu tiên vào năm 2018 và có một Đơn vị nhỏ phát triển năng lực và học tập chuyên dụng cho phép WHE phát triển việc đào tạo nhanh và truyền bí quyết cho những người cần nhất về nó ở tuyến trên.

(VISTIP- Liên kết nguồn và dịch tin tại Cổng thông tin điện tử của Tổ chức Y tế thế giới WHO).