8 Tháng Mười Hai, 2021 | 14:02
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter

Lớp tập huấn “Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh”

Ngày 06/12/2021 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh”. Tham dự lớp tập huấn là các học viên đến từ các cơ quan nghiên cứu phát triển thuộc các bộ, ngành như: Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn…

Theo một cuộc khảo sát quy mô nhỏ gần đây của Trung tâm NC&PT hội nhập KH&CN quốc tế tiến hành với các cơ sở nghiên cứu phát triển về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng: Gần 100% cán bộ làm công tác hợp tác nghiên cứu có mong muốn được tham gia các khóa học, đặc biệt là các khoa học nâng  cao kỹ năng giao tiếp phục vụ trao đổi hợp tác và thực hiện các dự án hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Trong bối cảnh hội nhập KH&CN quốc tế như hiện nay, có rất nhiều dự án, cơ hội hợp tác KH&CN đa phương và song phương sẽ được kêu gọi, đề xuất và thực hiện trong thời gian tới. Vì thế, song song với quá trình toàn cầu hóa và hội nhập các mặt của đời sống, kinh tế xã hội thì các hoạt động liên lạc, giao tiếp bằng tiếng Anh hợp tác KH&CN sẽ diễn ra thường xuyên hơn.

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả giao tiếp trong các hội nghị, hội thảo quốc tế và làm việc với đoàn vào về KH&CN đối với các nhà khoa học và cán bộ làm công tác hỗ trợ các hoạt động hợp tác là câu hỏi đặt ra cần có sự trả lời thỏa đáng tới các học viên tham gia lớp học.

Lớp tập huấn được hướng dẫn bởi PGS.TS. Ngô Hữu Hoàng- Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội tập trung vào trao đổi thực hành các kỹ năng giao tiếp hiệu quả như: cách “phá băng” trong giao tiếp; cách thức bắt chuyện làm quen đối tác để tìm kiếm các cơ hội hợp tác tại các sự kiện, cách thức tránh lo lắng trong giao tiếp mà vẫn nâng cao hiệu quả giao tiếp; hành vi giao tiếp lịch sự trong môi trường đa văn hóa; mức độ đa dạng trong cách phát âm, lối nói trong giao tiếp tiếng Anh trong môi trường hội nhập có tính đến bản sắc và đặc thù của từng khu vực trên thế giới cũng được PGS.TS. Ngô Hữu Hoàng chia sẻ tại lớp tập huấn.


PGS.TS Ngô Hữu Hoàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm giao tiếp tiếng Anh tại lớp tập huấn (ảnh VISTIP)

Bên cạnh đó tại buổi tập huấn, các học viên được thực hành một số kỹ năng giao tiếp cụ thể và các kỹ năng đọc viết bổ trợ cho nghe nói trong giao tiếp tiếng Anh.

Lớp tập huấn diễn ra sôi nổi với các ý kiến thảo luận của các học viên và giảng viên trong suốt quá trình trao đổi kiến thức. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên tham gia đã có những đánh giá tích cực về chất lượng của lớp học cũng như các kiến thức căn bản thiết thực thu được phục vụ quá trình nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình.


Tương tác và thực hành kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tại lớp tập huấn (ảnh VISTIP)

Học viên có nguyện vọng được tiếp tục tham dự các khóa tập huấn kỹ năng Tiếng Anh trong việc hỗ trợ các hoạt động hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu… do Trung tâm tổ chức trong thời gian tới.

Nguồn Trung tâm NC&PT hội nhập KH&CN quốc tế